1.
Các nhà trường không sử dụng những loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định của Điều
lệ hoặc Quy chế do Bộ GDĐT ban hành; có thể sử dụng kết hợp để giảm số lượng
các loại hồ sơ, sổ sách ở mỗi trường.
2.
Không được yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài các loại
sau:
-
Giáo án (bài soạn) lên lớp viết tay hoặc đánh máy; có thể kết hợp soạn giáo án
các môn học hoặc hoạt động giáo dục trong cùng một cuốn;
-
Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp;
-
Sổ điểm cá nhân (không yêu cầu đối với giáo viên Tiểu học);
-
Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp).
3.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường như sử dụng sổ
điểm điện tử, phần mềm quản lý tổng hợp các số liệu, hồ sơ quản lý nhà trường…
4.
Các cơ quan quản lý giáo dục không được chỉ đạo phát hành hoặc trực tiếp phát
hành tới các nhà trường các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu quản lý chuyên môn
của nhà trường và của giáo viên.
Nhận
được công văn này, yêu cầu các sở GDĐT thực hiện và chỉ đạo, kiểm tra các phòng
GDĐT, các trường thực hiện nghiêm túc và kịp thời./.